Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Hút thai là gì? Quy trình hút thai an toàn được thực hiện ra sao?

Hút thai là 1 trong những thủ thuật chấm dứt thai nghén phổ biến hiện nay, đây là phương pháp phá thai an toàn được áp dụng cho những trường hợp bỏ thai khi tuổi thai trong khoảng 6 – 12 tuần. Vậy hút thai là gì? Quy trình hút thai an toàn được thực hiện ra sao? Hãy cùng tìm hiểu về các vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây để từ đó có thể hiểu hơn về phương pháp phá thai này.

Hút thai là gì?

Hút thai là 1 trong những biện pháp phá thai an toàn được áp dụng cho những chị em phải bỏ thai khi tuổi thai từ 6 – 12 tuần.

Ngoài điều kiện về tuổi thai thì chị em cũng cần phải đáp ứng được các tiêu chí về sức khỏe trước khi tiến hành hút thai. Điều này có nghĩa là khi tiến hành hút thai chị em phải không bị mắc chứng rối loạn đông máu, bị mắc bệnh huyết áp hay các bệnh lý về tuyến thượng thận, viêm nhiễm phụ khoa...

So với các phương pháp phá thai khác thì hút thai thực hiện khá nhanh chóng, an toàn, hiệu quả. Nếu áp dụng phương pháp phá thai này, tỷ lệ thành công có thể lên đến 98%.

Quy trình hút thai an toàn được thực hiện ra sao?

Nếu như sau khi thăm khám chị em đủ điều kiện để tiến hành phương pháp hút thai thì ngay sau đó bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành hút thai cho các bạn. Quy trình hút thai được thực hiện như sau:
Hút thai là gì - Quy trình hút thai an toàn

Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành sát khuẩn bộ phận sinh dục của chị em nhằm để vùng kín không bị nhiễm khuẩn trong quá trình hút thai.
Bước 2: Bác sĩ sẽ dùng mỏ vịt để banh rộng cơ quan sinh sản, lúc này chị em sẽ hơi có cảm giác căng tức ở vùng kín. Ngay sau đó bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê để giảm đau cho chị em.
Bước 3: Các bác sĩ sẽ đưa ống nhựa nhỏ, mềm vào trong buồng tử cung để hút thai ra ngoài. Qúa trình hút thai diễn ra trong khoảng 15 phút.
Bước 4: Sau khi hút thai xong chị em sẽ được đưa vào phòng hậu phẫu để theo dõi huyết áp, phản ứng phụ. Sau 2 tuần chị em sẽ quay lại tái khám.

Mặc dù hút thai thực hiện khá đơn giản nhưng vẫn có thể gây ra những rủi ro chẳng hạn như thủng buồng tử cung, sót nhau, sót thai… nếu như được thực hiện bởi những người có trình độ hạn chế hoặc thiếu kinh nghiệm. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn chị em cần chọn cho mình những địa chỉ hút thai uy tín để bỏ thai.

Sau khi hoàn tất quy trình hút thai chị em cần về nhà nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục. Hãy ăn uống đầy đủ, giữ tâm lý thoải mái, đặc biệt là chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, tháy băng vệ sinh thường xuyên, tránh quan hệ tình dục và làm việc nặng trong vài tuần…

Để hiêu rõ hơn về vấn đề hút thai là gì chị em hãy nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải dáp trực tiếp miễn phí nhanh nhất từ phía phong kham da khoa Thai Ha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top