Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Công dụng bất ngờ của củ ấu trong việc chữa bệnh trĩ

Củ ấu là một món thức ăn vặt được nhiều người ưa chuộng bởi loại củ này có vị bùi, ngọt. Bên cạnh là một món ăn vặt thì loại củ này còn là một trong những vị thuốc không thể thiếu trong những bài thuốc dân gian, thuốc đông y để chữa nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh trĩ. Thực hư chữa bệnh trĩ bằng củ ấu là như nào?

chữa bệnh trĩ bằng củ ấu

Theo đông y củ ấu có vị ngọt, bùi, có tính mát , có tác dụng kháng khuẩn, giải nhiệt.

Củ ấu được trồng khá phổ biến ở nước ta, ngoài việc sử dụng để ăn củ ấu còn có công dụng như là một loại dược liệu có tác dụng chữa các loại bệnh như :giải rượu, chữa viêm loét dạ dày, đại tiện ra máu , và có hiệu quả rất tốt trong việc chữa bệnh trĩ.

CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG CỦ ẤU

Cách chữa bệnh trĩ bằng củ ấu khá đơn giản, vừa hiệu quả an toàn mà không phải tốn kém chi phí chữa bệnh trĩ.
Dưới đây là một vài chữa bệnh trĩ bằng củ ấu mà người bệnh có thể áp dụng:

► Sấy khô củ ấu, tán thành bột cho mịn rồi trộn với dầu mè có thể dùng để ăn hoặc bôi. Áp dụng phương pháp này 2 -3 lần một ngày. Sử dụng mỗi ngày như vậy hiệu quả sẽ rất tốt để chữa bệnh trĩ.

► Sử dụng củ ấu kết hợp với hoa hòe, gương sen. Lấy khoảng 100g củ ấu, 10g hòe hoa, 10 gương sen, sắc với 750ml nước sắc khi nào còn 1 nửa thì lấy ra sử dụng trước bữa ăn. Người bệnh sử dụng đều đặn, kiên trì trong vòng một tháng sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Ngoài ra, người bệnh có thể kết hợp vỏ củ ấu với các vị thuốc gồ địa du, tiêu sơn căn, ô mai, cam thảo chế dùng để sắc uống để trị đại tiện ra máu.

Cách chữa bệnh trĩ bằng củ ấu tuy đơn giản, dễ làm nhưng loại củ này chỉ chữa được bệnh ở giai đoạn nhẹ. Tức là trĩ độ 1 và 2. Nếu bệnh tình người bệnh đã trở nên nghiêm trọng thì không nên áp dụng cách này mà cần phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top