Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Thuốc phá thai có tác hại gì?

Thuốc phá thai là một cách chấm dứt quá trình thai nghen được rất nhiều chị em ưa chuộng vì tính đơn giản và dễ sử dụng. Tuy nhiên thuốc phá thai có tác hại gì thì lại ít người để ý đến khi uống thuốc phá thai. Quan niệm thoáng về vấn đề tình dục của giới trẻ hiện nay khiến tình trạng mang thai ngoài ý muốn tăng lên kéo theo đó là sự gia tăng các ca nạo phá thai. Với ưu điểm dễ thực hiện, an toàn lại kín đáo nên thuốc phá thai được xem là cứu tinh của không ít chị em chẳng may trót mang bầu ngoài ý muốn. Có không ít chị em còng ngang nhiên sử dụng thuốc phá thai nhiều lần mà không màng đến các tác hại nguy hiểm của loại thuốc này như sót thai, thai dị tật thậm chí là vô sinh hoặc đe dọa đến tính mạng. Vậy cụ thể thì thuốc phá thai có tác hại gì?
Thuốc phá thai có tác hại gì
(Cách dùng thuốc phá thai thế nào là an toàn?)

Thuốc phá thai dùng như thế nào?

Phá thai bằng thuốc hay phá thai nội khoa. Với cách phá thai này bạn sẽ không phải sử dụng bất kỳ can thiệp ngoại khoa nào vào buồng tử cung từ đó giảm thiểu tối đa nguy cơ bị thủng tử cung, nhiễm trùng, xảy máu tử cung. Biện pháp này chỉ sử dụng khi thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai phụ không mắc các bệnh như hen suyễn, cơ địa dị ứng, suy gan, tim, thận hoặc rối loạn đông máu.
Tương tự như các cách phá thai khác, thuốc phá thai không mang lại hiệu quả tuyệt đối 100%, đặc biệt là các trường hợp tự ý mua thuốc tránh thai về dùng tại nhà, không đủ điều kiện phá thai bằng thuốc, phá thai bằng thuốc nhiều lần sẽ khiến chức năng làm mẹ và tâm lý của người phụ nữ ngày càng trở nên mong manh hơn.
tác hại của thuốc phá thai
(Thuốc phá thai có tác hại gì?)

Tác hại của thuốc phá thai

Thai chết lưu

Đây tác hại nguy hiểm nhất của thuốc phá thai. Nguyên nhân do thuốc không đủ động lực để bào thai đã hỏng ra ngoài khiến chúng nằm lưu lại trong tử cung của người mẹ. Thai chết lưu qua 48 giờ không được xử lý thì các vi khuẩn sẽ xâm nhập vào tử cung gây viêm nhiễm và dần phát triển lan rộng khắp buồng tử ung, vòi trứng, cổ tử cung và các cơ quan lân cận gây ra trạng thái nhiễm trùng nặng, hoại tử. Một số trường hợp thai phụ bị bệnh rối loạn dông máu dẫn đến băng huyết trầm trọng máu mất nhiều nguy hiểm đến tính mạng.

Thai nhi dị tật

Như đã đề cập ở trên phá thai bằng thuốc không mang tính tuyệt đối 100%, do vậy có không ít trường hợp dùng thuốc phá thai kém chất lượng, tư ý mua thuốc về nhà uống khiến thuốc không đủ hoặc vô tác dụng, bào thai vẫn tiếp tục phát triển trong buồng tử cung nhưng lại bị dị tật, khiếm khuyết, một số bộ phận gây dị tật bẩm sinh khiến tương lai của đứa bé sau này trở nên mờ mịt, là nỗi đau khó có thể hàn gắn với những bậc làm cha, làm mẹ.

Vô sinh

Phá thai bằng thuốc quá nhiều lần khiến lớp màng tử củng mỏng đi, độ bám của những lần mang thai tiếp theo sẽ giảm xuống rất dễ bị sảy thai. Thêm nữa các biến chứng hậu phá thai bằng thuốc không an toàn gây viêm nhiễm, tắc nghẽn vòi trứng, tác động tiêu cực đến khả năng phóng noãn của buồng trứng dẫn tới thiên chức làm mẹ thiêng liêng của người phụ nữ sẽ bị tước đoạt vĩnh viễn.

Những tổn thương tâm lý khó hàn gắn

Nỗi đau về tâm hồn, tinh thần sau mỗi lần phải từ bỏ đi chính máu mủ ruột già của mình sẽ rất khó lành lặn, đôi khi sẽ đeo bám chị em suốt cuộc đời với tâm lý tội lỗi, day dứt, ảm ảnh. Có không ít trường hợp phải điều trị tâm lý trong thời gian dài vì cú sốc tinh thần quá lớn sau khi uống thuốc phá thai vì vậy chị em hãy xem xét đặc biệt kỹ lưỡng để bảo vệ sức khỏe, tâm lý và hạnh phúc về sau này của chính mình.

Uống thuốc phá thai khi còn trẻ - vấn đề nhức nhối của xã hội hiện đại

Vô sinh, nhiễm trùng, tự kỷ, hủy hoại bản thân mất mạng là những thực tế không thể phủ nhận khi uống thuốc phá thai khi còn quá trẻ. Những trường hợp này không chỉ là mối đe dọa với các gia đình mà còn là vấn dề của cả cộng đồng, sự hỗn loạn và mất kiểm soát của xã hội hiện đại rất khó khắc phục với sự phát triển của các tệ nạn xã hội, tội phạm,…

Các tác hại mà thuốc phá thai gây ra chính là lời cảnh tỉnh cho những người luôn buông thả trong chuyện tình dục, không sử dụng cách tránh thai an toàn. Mỗi chúng ta hãy tự chủ động với sức khỏe của mình là điều tốt nhất để bảo toàn chức năng sinh sản và xây dựng một cộng đồng lành mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top