Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Phá thai bằng thuốc có đau không?

Phá thai bằng thuốc có đau không? Phá thai bằng thuốc là 1 trong những phương pháp phá thai được áp dụng phổ biến hiện nay. Với ưu điểm không cần can thiệp vào bên trong cơ quan sinh sản của nữ giới, cách phá thai này giúp chị em tránh được rất nhiều rủi ro. Vậy liệu phá thai bằng thuốc có đau không? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua thông tin trong bài viết dưới đây.

Phá thai bằng thuốc là gì?

Trước khi đến với đáp án phá thai bằng thuốc có đau không, các bạn cần hiểu rõ phá thai bằng thuốc là gì. Phá thai bằng thuốc là 1 phương pháp phá thai nội khoa, được áp dụng cho những trường hợp bỏ thai khi tuổi thai không quá 7 tuần, thai đã nằm trong tử cung và thai phụ không bị mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, máu…

Khi được chỉ định áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, chị em sẽ phải uống 2 lần thuốc, mỗi lần cần uống cách nhau khoảng 48h. Nếu không uống đủ liều cũng như thời gian, quá trình phá thai bằng thuốc sẽ không đạt được kết quả. Thậm chí còn gây ra những rủi ro cực nguy hiểm.

Sở dĩ chị em cần phải uống 2 lần thuốc phá thai bởi mỗi lần uống sẽ có tác dụng khác nhau. Cụ thể: Với lần uống thuốc thứ nhất, thuốc chỉ có tác dụng làm thai ngưng phát triển của bào thai. Còn bào thai sẽ được đẩy ra ngoài khi uống lần thuốc thứ 2 vì lần uống thuốc này có tác dụng làm co bóp tử cung.
Phá thai bằng thuốc có đau không

Vậy phá thai bằng thuốc có đau không?

Phá thai bằng thuốc dù không cần đến sự can thiệp của các dụng cụ y tế vào trong cơ quan sinh sản nữ nhưng chị em sẽ phải chịu đau đớn khi áp dụng cách phá thai nội khoa này.

Cơn đau thường không xuất hiện ở đợt uống thuốc đầu tiên mà sẽ xuất hiện sau khi chị em uống đợt thuốc thứ 2 khoảng 30 phút đến 4 tiếng.
Sở dĩ đợt uống thuốc này cơn đau xuất hiện là do tử cung co bóp để đẩy bào thai ra ngoài. Vì thế, ngoài triệu chứng đau, chị em còn thấy xuất hiện các triệu chứng khác kèm theo chẳng hạn như ra máu nhiều, có cục máu đông…

Trong các đợt uống thuốc, đặc biệt là lần uống thuốc thứ 2 chị em cần có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa. Việc có mặt bác sĩ chuyên khoa không những giúp xác định thai đã ra chưa mà còn để xử lý kịp thời nếu như không may chị em bị băng huyết…

Phá thai bằng thuốc dù được đánh giá cao về sự an toàn nhưng vẫn tiền ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm nếu như chị em không đáp ứng đủ điều kiện. Do đó, nếu không thể giữ lại thai, chị em cần đến các địa chỉ phá thai uy tín thăm khám để được chỉ định các phương pháp phá thai phù hợp, an toàn nhất.


Mong rằng những thông tin giải đáp phá thai bằng thuốc có đau không trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về những hiện tượng mà chị em có thể gặp phải khi áp dụng phương pháp phá thai nội khoa này. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn trên website để được các chuyên gia chuyên khoa tại phong kham Thai Ha giải đáp trực tiếp.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top