Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Viêm bao quy đầu, những dấu hiệu đầu tiên và biến chứng

Viêm bao quy đầu khá phổ biến, và xảy ra ở mọi lứa tuổi. Bất kì nam giới nào cũng đều có ít nhất một lần bị viêm bao quy đầu.  Cụ thể, nó thường ảnh hưởng đến trẻ em trai dưới 4 tuổi và nam giới không cắt bao quy đầu. Thống kê cho thấy, viêm bao quy đầu ảnh hưởng đến khoảng 25/30 nam thanh niên không cắt bao quy đầu. Bởi vậy, việc sớm nhận biết triệu chứng và dấu hiệu viêm bao quy đầu là rất quan trọng, để bác sĩ có hướng điều trị phù hợp.

Các triệu chứng đầu tiên của viêm bao quy đầu

Biểu hiện đầu tiên của bệnh này bao gồm: đỏ, kích ứng và đau nhức dương vật. Ban đầu, nó chỉ là những nốt nhỏ màu đỏ, sau đó những nốt ban lan rộng hơn, thậm chí lên toàn bộ bề mặt dương vật. Điều đó có thể mang đến tình trạng đau đớn cho bệnh nhân.

Một số những biểu hiện nổi bật khác bao gồm:
  • Xuất hiện mụn nước, có dịch mủ màu trắng rỉ ra ở đầu dương vật kèm mùi hôi
  • Bộ phận sinh dục nam bắt đầu có mùi hôi khó chịu.
  • Khi bị viêm, bao quy đầu và phần đầu quy đầu thường có hiện tượng dính nhau, khiến người bệnh gặp khó khăn khi tuột bao quy đầu ra.
  • Viêm nhiễm lan sang niệu đạo, lỗ niệu đạo bị sưng và ngứa, chảy mủ trắng.
Dấu hiệu của viêm bao quy đầu khiến người bệnh khó chịu, và nếu để lâu có thể dẫn đến những bệnh lý nam khoa không mong muốn. Vì vậy, để “cậu nhỏ” được khỏe mạnh, hãy đến ngay những cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa Thái Hà để khám, xét nghiệm và điều trị bệnh.
Hình ảnh viêm bao quy đầu ở bệnh nhân nam

Ảnh hưởng của viêm bao quy đầu

- Điều đầu tiên có thể nhận thấy, bệnh lý này làm giảm ham muốn trong “chuyện ấy” của cánh mày râu, từ đó có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Dây thần kinh cảm ứng tình dục bị tổn thương, dễ xuất tinh sớm và liệt dương.

- Viêm bao quy đầu có thể biến chứng thành các bệnh khác như viêm bàng quang, viêm thận. Nếu không được điều trị kịp thời, những bệnh lý này có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

- Gây vô sinh: Viêm bao quy đầu là nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến vô sinh nam và nữ giới. Đối với nam, vi khuẩn trú ngụ ở bao quy đầu có thể lan tới các cơ quan sinh dục khác như tinh hoàn và tuyến tiền liệt. Từ đó gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Khi “cậu bé” đi vào âm đạo nữ, vi khuẩn gây bệnh viêm bao quy đầu làm viêm nhiễm vùng kín nữ - nguyên nhân gây bệnh phụ khoa.

Bị viêm bao quy đầu phải làm gì?

Nếu bạn thấy mình có những dấu hiệu trên, cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám để bác sĩ có hướng điều trị phù hợp.

Khuyến cáo người bệnh không nên tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà, để điều trị được hiệu quả còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây viêm bao quy đầu.
Những điều bạn có thể làm để giảm thiểu triệu chứng bệnh:

- Thường xuyên giữ vệ sinh bộ phận sinh dục, tốt nhất là rửa vùng kín bằng nước ấm.

- Mặc quần thoải mái, tránh quá bó sát quá chật. Chất liệu quần lót phải co giãn được, thấm hút mồ hôi, nên là 100% cotton.

- Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để bảo vệ chính mình cũng như đối phương. Tránh thủ dâm trong thời gian bị viêm bao quy đầu.
Mọi ý kiến thắc mắc về bệnh nam khoa xin vui lòng gọi điện đến số hotline 01665 115 116 của Phòng khám đa khoa Thái Hà để được tư vấn và giải đáp miễn phí 24/7.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top