Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Yếu sinh lý là gì? Nguyên nhân và mức độ yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý là nỗi lo của nhiều cánh mày râu trong đời sống tình cảm vợ chồng, nó làm cho chàng cảm thấy xấu hổ và tự ti. Vậy bạn đã biết gì về bệnh yếu sinh lý ở nam giới? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bệnh yếu sinh lý và nguyên nhân cách khắc phục các bạn nhé.

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý ở nam giới là bệnh gì?
Yếu sinh lý ở nam giới là bệnh gì?
Yếu sinh lý hay còn gọi là rối loạn chúc năng cương dương mà nhiều người còn nói vui là “bất lực”, bệnh này có tên khoa học là Erectile (ED), bệnh yếu sinh lý có triệu chứng khi chúng ta quan hệ không có khả năng để cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng của dương vật trong quá trình hoạt động tình dục.

Có nhiều bệnh lý ở nam giới được coi là yếu sinh lý, nhưng nhìn chúng thì hay gặp nhất là bệnh rối loạn cương dương , liệt dương, hoặc xuất tinh sớm.

Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Nguên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới
Nguyên nhân gây ra bệnh yếu sinh lý ở nam giới
Theo các chuyên gia y khoa hàng đầu cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh yếu sinh lý ở nam giới; nhưng nguyên nhân chính vẫn là do lối sống không khoa học, tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng khiến nội tiết tố nam giới bị suy giảm trầm trọng, và làm mất cân bằng men nội sinh, cụ thể:
  • Do Tuổi càng cao, số người mắc bệnh yếu sinh lý càng nhiều; vì: nội tiết tố nam testosterone sẽ giảm dần khi độ tuổi tăng lên, làm giảm ham muốn tình dục của phái mạnh.Do thần kinh căng thằng, làm việc quá sức dẫn đến stress. Trong thời đại công nghệ hiện nay, công việc nhiều, phức tạp đòi hỏi làm hao tổn sức lực, trí tuệ của bạn. Quá trình này kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn giấc ngủ. tối loạn sinh lý và mất ham muốn tình dục.
  • Do cảm xúc âm tính kéo dài. nao gồm: lo sợ quá mức, người nhà bị bệnh nan y, gia đình lục đục, con cái hư hỏng, công danh trắc trở, bất mãn với cuộc sống, thường có tâm lý lo sợ, tinh thần bất an dẫn đến mất ngủ, rối loạn tâm sinh lý có thể dẫn đến liệt dương.
  • Do yếu tố nội tiêt. Testosteron là kích tố nam duy trì sự phát triển của dương vật, kích thích các trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não. khi tỷ lệ kích tố nam testosteron huyết tương giảm dưới 2 mg/ml ( trung bình 6 mg/ml) sẽ làm giảm hưng phấn và giảm ham muốn tình dục.
  • Do bệnh tật. Một số người bị bệnh tim mạch, huyết áp, đáo tháo đường, béo phì, bệnh cột sống ... cũng bị yếu sinh lý. Một số loại thuốc điều trị huyết ap, thuốc an thần cũng ảnh hưởng đến việc cương dương.

Thang mức độ bệnh yếu sinh lý ở nam giới

  • Mức độc nhẹ: Nếu như bạn vẫn có thể hoạt động bình thường và thi thoảng có xảy ra một số hiện tượng như bị mất khả năng cương cứng được dương vật trong một thời gian ngắn.
  • Mức độ trung bình: Khi chính bạn cảm thấy cơ thể mình bị giảm khả năng ham muốn bị giảm dần. Kể cả khi bị kích thích cũng phải cần một thời gian mới có thể hưng phấn.
  • Mức độ nặng: Ở mức độ này bạn sẽ không còn cảm thấy việc ham muốn tình dục, nếu có quan hệ thì đó chỉ là một việc bắt buộc thôi chứ không phải do nhu cầu ham muốn. Khi ở mức độ này bạn nên đi khám và tìm những bác sĩ chuyên khoa để được chữa trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top