Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Chữa táo bón bằng nước muối có thực sự hiệu quả không

Nước muối không những giúp loại bỏ độc tố mà còn mang lại nhiều nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa, chính vì vậy nhiều người đã áp dụng chữa táo bón bằng nước muối. Táo bón là tình trạng phân bị khô cứng từ đó khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn, thậm chí là đau đớn trong mỗi lần đại tiện. Không chỉ có vậy, táo bón còn có thể gây ra những bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn trực tràng chẳng hạn như bệnh trĩ, bệnh nứt kẽ hậu môn…
Bài viết liên quan

Chữa táo bón bằng nước muối
Cách chữa táo bón bằng nước muối

Vậy làm thế nào để chữa táo bón bằng nước muối?

Sở dĩ nước muối có tác dụng rất tốt trong việc điều trị táo bón bởi muối có thể giúp làm sạch đại tràng, kích thích quá trình hoạt động của ruột non và dạ dày. Để có thể chữa táo bón bằng nước muối các bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách dưới đây:
  • Sử dụng muối bằng đường uống: Các bạn hãy lấy khoảng 1 muỗng cà phê muối (có thể là muối tinh hoặc muối biển) rồi pha với khoảng 1 cốc nước ấm rồi uống từ từ và cần tiến hành uống đều đặn mỗi ngày.
  • Sử dụng muối bơm trực tiếp vào hậu môn: Nếu bị táo bón hãy lấy chút muối hòa tan với nước sau đó dùng kim tiêm hút dung dịch muối vừa pha rồi bơm trực tiếp vào hậu môn. Sau khi bơm nước muối vào thì chỉ khoảng 5 phút người bệnh sẽ cảm thấy muốn đi ngoài.

Chữa táo bón bằng nước muối có thực sự hiệu quả?

Muối mang rất nhiều lợi ích cho sức khỏe trong đó có cả sức khỏe của hệ tiêu hóa. Tuy nhiên để tránh sử dụng sai liều lượng cũng như để tránh mua phải loại muối kém chất lượng thì các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh việc chữa táo bón bằng nước muối thì các bạn cần phải kết hợp với một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học thì mới có thể thoát khỏi tình trạng táo bón.

  • Đối với chế độ ăn uống: Các bạn cần biết rằng chế độ ăn uống thiếu chất xơ, cung cấp không đủ nước cho cơ thể, ăn nhiều đồ cay nóng… chính là nguyên nhân gây ra táo bón. Do đó nếu muốn khỏi triệt để thì ngoài việc chữa táo bón bằng nước muối thì các bạn cần phải bổ sung nhiều chất xơ vào mỗi bữa ăn hàng ngày, tránh xa đồ cay nóng, hạn chế đồ nhiều dầu mỡ và cần uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày.
  • Đối với chế độ sinh hoạt: Việc nhịn đại tiện, lười đi lại… cũng có thể gây ra tình trạng táo bón. Chính vì vậy để có thể chữa khỏi triệt để táo bón thì các bạn hãy tạo cho mình 1 thói quen sinh hoạt lành mạnh chẳng hạn như thường xuyên đi lại vận động, đại tiện đều đặn và đại tiện vào 1 giờ nhất định trong ngày.

Trên đây là những thông tin về cách chữa táo bón bằng nước muối. Nếu như các bạn muốn biết chi tiết hơn về cách chữa táo bón tự nhiên này thì hãy vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới và gửi câu hỏi của mình để từ đó có thể nhận được lời giải đáp miễn phí nhanh nhất từ các chuyên gia tại phòng khám Thái Hà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top