Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Triệu chứng của bệnh trĩ và cách chữa trị

Nhận biết được những dấu hiệu của các loại bệnh nói chung và bệnh trĩ nói riêng là điều cực kì quan trọng bởi việc này sẽ giúp cho người bệnh chủ động hơn trong việc đi khám chữa và đưa ra được những biện pháp điều trị kịp thời tránh để tình trạng bệnh dai dẳng kéo dài sinh ra dẫn đến những đảo lộn trong sinh hoạt hàng ngày, nghiêm trọng hơn có thể nguy hại đến tính mạng người bị bệnh.

Vậy những dấu hiệu bệnh trĩ được biểu hiện thế nào và làm thế nào để nhận biết được chúng. Tham khảo những thông tin trong bài viết sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin.

triệu chứng của bệnh trĩ
Dấu hiệu của bệnh trĩ

Biểu hiện của bệnh trĩ

Bệnh trĩ tuy được chia làm 2 loại bệnh khác nhau bao gồm: trĩ nội và trĩ ngoại nhưng nhìn chung có những biểu hiện khá giống nhau:

Đi ngoài ra máu: đây là triệu chứng đầu tiên và điển hình nhất của bệnh trĩ. Người bệnh chỉ cần để ý một chút sẽ thấy máu dính theo phân hoặc trên giấy vệ sinh. Nếu số lượng nhỏ thì rất may mắn cho bạn vì đây mới là giai đoạn đầu của bệnh. Còn nếu máu chảy số lượng lớn hoặc thậm chí không chỉ đi đại tiện mà người bệnh chỉ cần ngồi xổm hay hoạt động mạnh mà máu cũng chảy thì lúc này tình trạng bệnh đã trở nên nghiêm trọng người bệnh cần phải được chữa trị ngay.

Đau rát, khó chịu, ngứa ngáy hậu môn: là những triệu chứng của bệnh trĩ tiếp theo mà người bệnh phải gánh chịu. Những búi trĩ sẽ phát triển ngày một to theo từng giai đoạn bệnh dẫn đến tình trạng khó khăn trong việc đi đại tiện của người bệnh. Các búi trĩ cũng tiết ra dịch nhầy làm cho hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu.

Sa búi trĩ: trong thang đo độ nguy hiểm của bệnh trĩ độ 4 là lớn nhất tỉ lệ thuận với đó là mức độ nguy hiểm và độ phức tạp của bệnh cũng tăng lên. Và triệu chứng đế nhận biết giai đoạn này là những búi trĩ sa hẳn ra ngoài. Ở giai đoạn này thì bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại có hơi khác nhau.

  • Trĩ nội: vì các búi trĩ hình thành bên trong hậu môn nên sau mỗi lần người bệnh đi đại tiện thì các búi trĩ sẽ lòi ra ngoài. Nếu giai đoạn đầu các búi trĩ còn nhỏ thì có thể tự co lên được nhưng càng để lâu thì phát triển càng to đến cực đại thì sẽ sa hẳn ra ngoài và không thể trở lại vị trí ban đầu được.
  • Trĩ ngoại: hình thành ngay dưới lớp niêm mạc vùng hậu môn. Nếu không được điều trị các búi trĩ ngoại sẽ phát triển ngày một to hơn, ngoằn ngoèo, phức tạp hơn trong việc điều trị.

Cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả

Nhìn chung dù là loại bệnh trĩ nào, dù tình trạng bệnh nặng hay nhẹ thì người bệnh cũng cần có những biện pháp chữa trị ngay.

Nếu tình trạng bệnh trĩ nhẹ người bệnh có thể chọn cho mình một vài cách chữa bệnh trĩ tại nhà để chủ động hơn trong việc chữa trị cũng như tiết kiệm được chi phí như: áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, bằng củ ấu, hoặc những loại thuốc hoặc những loại thảo dược để đặt, đắp hoặc xông hơi trực tiếp vào các trĩ.

Nếu những ai không may mắn mà để tình trạng bệnh đến mức sa búi trĩ thì giải pháp tối ưu nhất lúc này là phẫu thuật cắt trĩ. Hiện nay có có 2 phương pháp điều trị bệnh trĩ cực kì hiệu quả đó là phẫu thuật cắt trĩ bằng PPH và phẫu thuật cắt trĩ bằng HCPT. Ưu điểm của 2 phương pháp này là thời gian phẫu thuật, phục hồi nhanh, gần như không gây đau đớn mất máu cho người bệnh nên người bệnh nên chọn những phòng khám trĩ có trình độ chuyên môn cao, ứng dụng được 2 phương pháp trên.
Trên đây là những triệu chứng của bệnh trĩ và cách chữa trị tối ưu nhất. Người bệnh có thể dựa trên những dấu hiệu trên để đoán nhận tình trạng bệnh của mình và có nhũng cách chữa trị phù hợp. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với những chuyên gia của phong kham da khoa thai ha để nhận được sự tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top