Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Viêm âm đạo có ảnh hưởng tới kinh nguyệt không?

Viêm âm đạo nếu để kéo dài không điều trị sẽ gây biến chứng khó lường. Vi khuẩn lội ngược dòng ảnh hưởng tới chức năng, hoạt động của buồng trứng - nơi chứa các hormone điều tiết chu kỳ kinh nguyệt.

Vậy viêm âm đạo có ảnh hưởng tới kinh nguyệt không?


Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của bệnh nhân đang mắc bệnh viêm âm đạo. Về vấn đề này, các chuyên gia của chúng tôi chia sẻ:

Tình trạng viêm nhiễm âm đạo thường ảnh hưởng theo hướng tiêu cực đến hoạt động của kinh nguyệt cũng như khả năng duy trì sức khỏe sinh sản của phái nữ.

- Trong trường hợp viêm nhiễm dạng nhẹ, các dấu hiệu viêm âm đạo chỉ xảy ra tại bên ngoài cơ quan sinh sản nên không hoặc ít gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

- Trường hợp bệnh nặng nếu không được chữa trị sớm và đúng cách thì không chỉ gây rối loạn kinh nguyệt mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Lý do được đưa ra là:

+ Vi khuẩn lây lan vào sâu bên trong cơ quan sinh sản gây viêm vùng chậu, viêm phần phụ… Các bộ phận này có vai trò, chức năng điều khiển chu kỳ kinh nguyệt nên khi bị viêm nhiễm sẽ dẫn đến rối loạn kinh nguyệt mà điển hình là chậm kinh, rong kinh, màu sắc và số lượng kinh nguyệt bất thường…
+ viem am dao co tu cung dẫn đến xuất huyết âm đạo bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt.
+ Viêm nhiễm âm đạo nặng hơn gây ra tình trạng đau bụng dưới nhất là đau bụng kinh trong những ngày “đèn đỏ”. Đây cũng là tình trạng viêm âm đạo ảnh hưởng đến kinh nguyệt thường gặp.

Yếu tố khác gây ảnh hưởng tới kinh nguyệt

  •  Do lối sống: thức khuya, sức khỏe suy nhược, căng thẳng kéo dài, ăn uống không đủ chất dinh dưỡng, lo âu.
  •  Do dùng thuốc tránh thai: Việc sử dụng thuốc ngừa thai có thể gặp phải tác dụng phụ gây rối loạn kinh nguyệt.
  •  Do bệnh lý khác: lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, u nang buồng trứng,… Các bệnh này có thể ảnh hưởng tới hệ thống sinh sản gây bệnh vô sinh hiếm muộn.
Hy vọng với những chia sẻ kể trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi viêm âm đạo có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không? từ đó sớm có những biện pháp can thiệp phù hợp, bảo vệ mình và cuộc sống hạnh phúc gia đình.

>>> Tắc vòi trứng là gì? biểu hiện tắc vòi trứng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top