Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh?

Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không? có ảnh hưởng đến quá trình mang thai không? là lo lắng của nhiều chị em phụ nữ.


Kinh nguyệt không đều xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó nghiêm trọng nhất là chu kỳ kinh nguyệt không đều do một số bệnh lý phụ khoa. Do đó, chị em tuyệt đối không được chủ quan. Để trả lời thắc mắc trên, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều

  • Rối loạn nội tiết tố: khi nội tiết tố suy giảm hay rối loạn sẽ dẫn đến không phóng noãn nên kinh nguyệt không xuất hiện theo đúng chu kỳ.
  • Thiếu dinh dưỡng: Khi cơ thể không đủ năng lượng để cung cấp cho quá trình phóng noãn, sản sinh nội tiết tố nữ sẽ dẫn đến kinh nguyệt không đều.
  • Mắc bệnh phụ khoa: Các bệnh lý phụ khoa chính là căn nguyên hàng đầu khiến chị em phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung,… là những bệnh lý phụ khoa tác động tới chu kì kinh nguyệt thường gặp.
  • Thuốc ngừa thai: Sử dụng loại thuốc này trong một thời gian dài sẽ làm rối loạn nội tiết tố và khiến kinh nguyệt không đều đặn.
  • Chức năng tuyến giáp bị suy giảm: Khi tuyến giáp bị suy yếu có thể làm quy trình bài tiết prolactin ảnh hưởng đến tuyến dưới đồi khiến chu kì kinh nguyệt bị rối loạn.
>>>Bài viết tham khảo:

Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?

Các chuyên gia phụ khoa cho biết, phần lớn các trường hợp bị vô sinh đều có hiện tượng kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, nói kinh nguyệt không đều gây vô sinh thì lại không đúng.

Như đã chia sẻ ở trên, kinh nguyệt không đều có thể do các bệnh phụ khoa gây ra, và chúng chính là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nữ.

Kinh nguyệt không đều là biểu hiện của một số bệnh lý như tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung, đa nang buồng trứng,... Các bệnh này sẽ khiến tử cung bị chèn ép, môi trường âm đạo bị mất cân bằng, tinh trùng không thể sống sót, niêm mạc tử cung bị viêm loét không thể làm tổ... dều dẫn đến khó thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Do vậy, muốn xác định chính xác xem nguyên nhân kinh nguyệt không đều có phải do các bệnh phụ khoa trên gây nên không, chị em cần tới cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và có cách khắc phục kịp thời, tránh ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top