Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Bật mí 10 cách giảm đau bụng khi có kinh nguyệt ngay tại nhà

Đau bụng kinh là triệu chứng thường gặp ở nữ giới, đau bụng kinh nguyệt gây ra cho chị em rất nhiều phiền toái. Vậy có cách giảm đau bụng kinh khi có kinh nguyệt hiệu quả ngay tại nhà không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số phương pháp dưới đây.

Cách giảm đau bụng kinh bằng gừng

Cách làm giảm đau bụng kinh ngay tại nhà

1. Chườm nước ấm vào bụng

Sử dụng nước ấm để tắm là một lựa chọn đúng đắn. Chị em có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su rồi chườm lên vùng bụng dưới. Đây là cách giảm đau được nhiều người áp dụng vì nước ấm sẽ giúp cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn khiến máu kinh được đẩy ra bên ngoài dễ dàng, giúp cơn đau dịu lại.

2. Tăng cường tập thể dục

Thể dục là một biện pháp giúp tăng cường sức khỏe một cách tự nhiên, không chỉ vậy mà còn giảm đau bụng kinh trong mỗi chu kì nếu duy trì thói quen này. Bạn có thể đi bộ nhanh hoặc đạp xe đạp trong những ngày này, vừa là để hít thở không khí trong lành, vừa giúp thư giãn các cơ, thoái mái tinh thần và giảm khó chịu trong những ngày có kinh.

Một điều cần lưu ý với chị em là: trong thời gian hành kinh nếu thấy cơ thể mệt mỏi thì nên nghỉ ngơi hoặc tập luyện thể dục với những bài tập nhẹ nhàng, không nên tập quá sức và vận động mạnh, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Xoa bóp

Xoa bóp sẽ giúp cho vùng bụng của bạn không bị co thắt đột ngột, các cơn đau bụng kinh vì thế mà giảm được phần nào. Tuy nhiên, tuyệt đối không được đấm vào lưng và thắt lưng vì có thể làm khoang chậu bị xung huyết nặng nề hơn, máu chảy tăng hơn, ra nhiều, liên tục và kéo dài thời gian hành kinh.

4. Uống nhiều nước trong những ngày hành kinh

Uống nhiều nước cũng là cách giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nước ấm thay vì nước lạnh. Hoặc uống một cốc trà thảo mộc pha nóng cũng sẽ đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu hơn.

5. Sử dụng gừng tươi

Gừng tươi có tính ấm có thể dùng để trị đau bụng kinh hiệu quả, chị em có thể giã nát gừng hoặc cắt từng lát mỏng. Sau đó đắp lên vùng bụng dưới từ 5 – 7 phút, thì những cơn đau bụng cũng sẽ được thuyên giảm. Không còn là nỗi ám ảnh mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt nữa.

6. Tập yoga

Tập yoga là phương pháp giúp bạn gái giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả. Các động tác đơn giản mà chúng mình có thể dễ dàng tập luyên như áp sát hai chân lên tường, thở đều và thư giãn tuyệt đối hay cuộn người hình vòng cung sẽ giúp cơn đau thuyên giảm, giúp bạn gái nhẹ nhàng hơn trong nhưng ngày nguyệt san.

7. Sử dụng ngải cứu

Ngải cứu là bài thuốc dân gian nổi tiếng trong điều trị chứng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh. Uống nước nấu từ lá ngải cứu hoặc nấu canh, hấp ngải cứu với trứng là một món ăn được nhiều chị em phụ nữ áp dụng để giảm bớt triệu chứng đau buốt, khí chịu ngày hành kinh.

8. Chế độ ăn uống

- Nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C, B6, E, Magie, Kali, Canxi… Magie giúp giãn cơ trơn tử cung làm giảm cơn đau bụng kinh

- Ăn nhiều hạt vừng, rau bina, nấm, hải sản: những thực phẩm này chứa nhiều kẽm. Kẽm tác dụng vào prostaglandin làm dịu nhẹ cơn đau

- Nên ăn nhiều chuối, nho khô, nước cam: Thực phẩm chứa nhiều kali, thiếu kali khiến cho cơ trơn co bóp nhiều hơn, chính vì thế bổ sung lượng kali thích hợp  trong thời kỳ kinh nguyệt giúp giảm đau bụng kinh do cơ trơn co bóp thường xuyên.

- Ăn nhiều sữa chua: Sữa chua vốn được biết là món ăn tốt cho hệ tiêu hóa, giúp chúng ta có làn da đẹp và quan trọng, đây là một mẹo giúp nữ giới giảm bớt được tình trạng đau bụng kinh ngày kinh nguyệt. Chị em bổ sung đầy đủ 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giảm được nguy cơ đau bụng kinh.

9. Dùng thuốc giảm đau

- Ngoại trừ trường hợp áp dụng các cách giảm đau bụng trên mà không thấy đỡ thì mới áp dụng phương pháp này. Thuốc giảm đau cho tác dụng giảm đau bụng kinh nhanh chóng, hiệu quả ngay sau 30 phút kể từ khi uống thuốc.

10. Đi khám phụ khoa

Nếu đau bụng kinh kèm theo các dấu hiệu bất thường thì chị em tuyệt đối không được chủ quan mà cần đi khám, tránh để lâu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Xem thêm:
>>Cách chữa đau bụng kinh
>>Kinh nguyet khong deu phai lam sao

Hy vọng với những bật mí trên đây, chị em có thể giảm ngay các cơn đau bụng kinh nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top