Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như thế nào?


Hiện nay có nhiều liệu trình chữa trị trĩ dân gian tại nhà. Trong đó phải kể tới phương pháp chữa trĩ bằng rau diếp cá. Vậy thực hư cách chữa như thế nào? Rau diếp cá điều trị tri có thực sự hiệu quả không? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết sau.
Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Bệnh trĩ có nguy cơ xảy đến ở mọi lứa tuổi và giới tính nào. Đặc biệt với đối tượng trên 50 tuổi, phụ nữ sau sinh hoặc người có tính chất công việc phải hàng ngày ngồi nhiều một chỗ, người có thói quen vệ sinh kém hoặc chế độ ăn uống không đủ chất.

Cách chữa bệnh bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá rất phổ biến và quen thuộc trong đời sống thường xuyên, kiểu rau này có mặt thường xuyên trong bữa cơm hằng ngày, ngoài việc làm tăng hương vị cho món ăn chúng còn được xem là nguyên liệu giải nhiệt hiệu quả.

Không chỉ trong dân gian và những khám phá khoa học cũng đã chứng minh rau diếp cá có tác dụng chống nhiễm trùng, nâng cao thể lực của thân thể, hỗ trợ chua benh tri rất tốt và sử dụng biện pháp bảo vệ

Công dụng kháng vi trùng

Một vài khám phá về rau diếp cá cho thấy rằng, chủng rau này có tác dụng cân đối virus trong hệ tiêu hóa, từ đó giúp đường ruột hoạt động tốt hơn, giảm nhẹ áp lực tác động tiêu cực lên tĩnh mạch

Hơn thế, sự đột nhập của vi khuẩn nguy hại qua một vài vết nứt kẽ hậu môn bởi vì trĩ sẽ được tính chất kháng siêu vi của rau diếp cá chống lại, đem đến công dụng trị bệnh hữu hiệu.

Rau diếp cá mang lại công dụng điều trị bệnh trĩ

Hoạt chất decanobyl acetaldehyde được tìm nhìn thấy trong rau diếp cá có công dụng ngăn ngứa viêm tại vùng hậu môn. Điều này giúp đề phòng sự tiến triển của trĩ do viêm nhiễm.

Với khả năng kích thích sinh sôi lympho bào, bạch cầu quan trọng trong hệ thống miễn dịch tự nhiên của thân thể có tác dụng bảo vệ cơ thể, chống lại một vài Yếu tố bên ngoài gây hại. Vì thế, áp dụng rau diếp cá giúp mang lại một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn, từ đó nâng cao thể trạng của cơ thể chống lại bệnh tật.

∗ Ưu điểm nổi bật của diếp cá là: Có nhiều thành phần có khả năng diệt được ký sinh trùng gây hại, có thể sát siêu vi, thanh nhiệt , đái độc nên rất tốt cho đường ruột. Chính vì vậy, hướng chữa trị trĩ bằng ra diếp cá là cách tự nhiên dựa trên khoa học, mang lại sự cải thiện tốt cho người bị bệnh bệnh trĩ.

Phác đồ dẫn 3 cách thức chữa trị trĩ bằng rau diếp cá

Tùy thuộc vào sở thích và biện pháp dùng, mà người mắc bệnh có khi lựa chọn 1 trong 3 phương án này để dùng hoặc kết hợp cả 3 cách với nhau để tăng hiệu nghiệm chữa trị.

Ẳn sống

một số ai không quen có khi nhìn thấy rau này có vị hơi tanh, khó ăn nhưng khi quen rồi lại rất dễ nghiện. Nếu dính trĩ bạn nên tăng cường thực phẩm này vào mỗi bữa cơm nhưng cần chú ý vệ sinh rau thật sạch rồi mới ăn. Tốt nhất nên để dưới vòi nước mạnh rồi ngâm với nước muối hòa tan 15 phút.

Chuẩn mắc một nắm rau diếp cá ngâm rủa sạch rồi cho vào máy xay xay thật nhuyễn. Bạn có khả năng bỏ bổ sung chút đường để uống dễ hơn.

2. Đắp rau diếp cá vào hậu môn

Quy trình có nhiều hơn một chút nhưng cũng không có gì phức tạp.

Bước 1: Pha một chậu nước muối sinh lý loãng ròi sử dụng nước này để vệ sinh kĩ khu vực hậu môn và các vũng xung quanh.

Bước 2: Một nắm rau diếp cá ngâm rửa cho sạch rồi đem đi giã nhuyễn (hoặc dùng máy xay cũng được), lấy lượng vừa đủ đắp vào hậu môn. Sử dụng miếng vải dài và mềm hay băng ý tế để cố định phần lá này lại. 30 Phút đến 1 tiếng sau rủa sạch lại với nước sạch.

phác đồ chữa bệnh benh tri bằng rau diếp cá này không khó nhưng đòi hỏi bạn phải có giai đoạn và một chút siêng năng lẫn kiên trì. Dùng liên tục thì bệnh mới có nguy cơ dứt.

3. Liệu pháp xông hơi rau diếp cá trị bệnh trĩ

sử dụng nước muối pha loãng để rửa hậu môn, bắc nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì thả rau diếp cá vào đun sôi bổ sung 10 phút dưới lửa bé.

Đun xong thì đặt nồi dưới thấp bạn ngồi trên cao, khoảng biện pháp đủ an toàn và để phần hơi nóng xông cho hậu môn.

Khi nước đã nguội dần, không còn đủ hơi thì chờ chúng nguội bổ sung chút nữa rồi lấy rửa sạch lỗ hậu môn còn phần bã tận dụng để đắp.

Nguồn: Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top