Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Chi tiết cách chữa táo bón bằng dứa

Dứa là loại quả rất ưa thích của nhiều người. Không chỉ giúp làm đẹp da, mát gan, giảm cân… mà dứa còn là loại quả chữa táo bón rất tốt. Vậy chữa táo bón bằng dứa là cách chữa bệnh như thế nào? Sau đây hãy cùng tìm hiểu về các vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây để từ đó có thể sử dụng dứa 1 cách tốt nhất để từ đó có thể khắc phục được tình trạng táo bón.

Chữa táo bón bằng dứa

Nên chữa táo bón bằng dứa như thế nào mới hiệu quả?

Trong dứa có các chất giúp làm thúc đẩy quá trình tiêu hóa do đó nếu sử dụng dứa thường xuyên sẽ giúp các bạn phòng tránh được táo bón. Trong trường hợp đang bị táo bón thì các bạn cũng hoàn toàn có thể chữa táo bón bằng dứa.

Để chữa táo bón bằng dứa các bạn có thể sử dụng dứa để ăn (ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn) hoặc uống (xay dứa làm nước sinh tố).

Để tăng hiệu quả chữa táo bón của quả dứa thì các bạn nên ăn thêm cả những thực phẩm giàu chất xơ khác chẳng hạn như khoai lang, các loại rau xanh, trái cây tươi… và uống nhiều nước hơn mỗi ngày.

Chữa táo bón bằng dứa bao lâu thì khỏi?

Thời gian sử dụng chữa táo bón lâu hay chậm còn phải phụ thuộc vào việc các bạn có sử dụng dứa đều đặn, có bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất xơ khác, uống đủ nước, thường xuyên đi lại vận động… hay không?

Do đó nếu bị táo bón hỏi thăm các bạn cần phải hết sức chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình và cần phải kiên trì thực hiện.

Tuy nhiên trong trường hợp bị táo bón nặng, tình trạng táo bón đã kéo dài nhiều ngày thì các bạn nên nhanh chóng đi thăm khám để có biện pháp khắc phục kịp thời để tránh những tác hại do táo bón kinh niên gây ra.

Xem thêm: Chữa bệnh trĩ bằng củ ấu

Chữa táo bón bằng dứa có phải là cách duy nhất?

Ngoài dứa còn có rất nhiều loại thực phẩm khác có thể giúp các bạn cải thiện được tình trạng táo bón chẳng hạn như chuối, rau diếp cá, mật ong… Do đó, nếu như các bạn không thích sử dụng dứa thì có thể hoàn toàn có thể sử dụng các thực phẩm khác để thay thế.

Táo bón không những gây khó khăn, đau đớn khi đại tiện mà còn có thể dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm ở hậu môn trực tràng chính vì vậy thay vì tìm cách chữa táo bón thì các bạn nên chủ động phòng tránh táo bón ngay từ đầu, tức là các bạn cần:

- Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ mỗi ngày (chẳng hạn như các loại rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, các loại trái cây tươi… ).

- Hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ.

- Tránh xa đồ cay nóng.

- Uống đủ nước mỗi ngày.

- Không nhịn đại tiện.

- Thường xuyên đi lại vận động.

Nếu như các bạn có bất cứ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm về cách chữa táo bón bằng dứa các bạn vui lòng gửi câu hỏi của mình vào mục tư vấn ngay bên dưới để nhận được giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phong kham da khoa thai ha.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top