Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Những biến chứng thường gặp khi hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu
Hẹp bao quy đầu ở nam giới
Hẹp bao quy đầu không đơn giản chỉ là tình trạng có thể khắc phục tại nhà mà hẹp bao quy đầu trong nhiều trường hợp còn có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm. Những biến chứng này không chỉ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nam giới mà còn khiến họ gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, nhất là trong các vấn đề liên quan đến khả năng sinh lý phái mạnh.

Theo chuyên gia của phòng khám Thành Đức cho biết, hẹp bao quy đầu là hiện tượng da quy đầu dương vật không kéo xuống được ngay cả khi dương vật cương cứng. Đây là tình trạng thường thấy ở các bé trai khi mới sinh ra, khi các bé lớn lên thì hiện tượng này cũng giảm dần và biến mất. Tuy nhiên, cũng có những nam giới trưởng thành bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh, gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của họ mà cần phải điều trị.

Hẹp bao quy đầu là gì?

Hình ảnh hẹp bao quy đầu được chia thành 2 dạng, hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý:

- Hẹp bao quy đầu sinh lý: là tình trạng bao quy đầu dính với quy đầu một cách tự nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu lúc bé trai mới sinh ra. Đa số các bé trai mới sinh (96%) đều gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu sinh lý này. Khi các bé lớn lên thì tình trạng này sẽ tự động biến mất.

- Hẹp bao quy đầu bệnh lý: Là tình trạng hẹp thực sự khi có sự xuất hiện của sẹo xơ. Sẹo xơ được hình thành là do viêm nhiễm tái phát nhiều lần ở những bao quy đầu bình thường hoặc bao quy đầu dài. Dạng hẹp bao quy đầu này nhất thiết cần phải điều trị.

Biến chứng của hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu sinh lý thì không đáng phải lo lắng nhưng nếu đó là tình trạng hẹp bao quy đầu bệnh lý thì bạn cần hết sức chú ý. Nếu không được điều trị thì hẹp bao quy đầu bệnh lý có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối và sự nguy hiểm. Một số biến chứng của hẹp bao quy đầu mà bạn nên quan tâm đó là:

Mắc các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Hẹp bao quy đầu khiến cho các chất bẩn tích tụ lâu ở bên trong (còn gọi là bựa sinh dục). Các chất bẩn này không được đào thải ra bên ngoài sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây mất cần cân bằng môi trường vi sinh tại chỗ. Tình trạng này diễn ra thường xuyên có thể dẫn đến viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo...
Bài viết có thể bạn quan tâm:

Nguy cơ bị ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu

Các trường hợp hẹp bao quy đầu bệnh lý nếu để lâu hoàn toàn có thể dẫn đến ung thư dương vật. Đa phần những nam giới trên 30 tuổi bị hẹp bao quy đầu hoàn toàn khi đến các cơ sở y tế nam khoa để thăm khám thì đều đã bị xơ và khó bóc tách hết. Một số ít trường hợp khi bóc tách ra, quy đầu đã xơ chai và bạc màu, thậm chí có trường hợp dương vật đã cứng như đá và được chẩn đoán là ung thư dương vật.

Hoại tử dương vật

Đây cũng là biến chứng rất nguy hiểm do tình trạng hẹp bao quy đầu gây ra. Phần lớn những trường hợp bị hoại tử dương vật là những trường hợp bị bán hẹp bao quy đầu (hay còn gọi là hẹp bao quy đầu không hoàn toàn). Tình trạng hẹp bao quy đầu không hoàn toàn gây thắt nghẽn ở thân và đầu dương vật làm ứ trệ tuần hoàn gây viêm hoại tử. Một số trường hợp bán hẹp bao quy đầu thường xuyên bị viêm nhiễm làm cho bao quy đầu hạp lại (Hẹp thứ phát).
bị hẹp bao quy đầu
Hình ảnh bao quy đầu bị hẹp

Một số những biến chứng nguy hiểm khác

Bên cạnh những biến chứng nguy hiểm mà hẹp bao quy đầu gây ra như vừa kể trên thì một số tác hại khác của hẹp bao quy đầu cũng khiến bạn gặp nhiều phiền toái như:

Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của phái mạnh

Hầu hết nam giới bị hẹp bao quy đầu đều gặp vấn đề trong quan hệ tình dục nhưng khó cương cứng, xuất tinh sớm do bao quy đầu bao kín phần phía ngoài dương vật, phần niêm mạc quy đầu trở nên mẫn cảm hơn. Bên cạnh đó hẹp bao quy đầu còn làm suy giảm ham muốn tình dục của người nam hoặc khiến người nam không thể xuất tinh dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Lây bệnh cho người nữ

Nếu như bạn bị viêm nhiễm bao quy đầu thì khi quan hệ bạn có thể lây bệnh sang cho người nữ. Các bệnh xã hội đều do vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào âm đạo, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của người nữ.
Hẹp bao quy đầu không thể xem nhẹ, các chuyên gia y tế thường khuyến cáo bạn nên cắt bao quy đầu khi gặp phải tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu để đảm bảo sức khỏe và chức năng sinh lý cho phái mạnh. Ngay cả với những nam giới có bao quy đầu bình thường nhưng nếu có điều kiện thì vẫn có thể đi cắt bao quy đầu nhằm phòng tránh các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Mọi thắc mắc, bạn liên hệ số máy 01662 285 888 để được các chuyên gia của phòng khám Thành Đức tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top