Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh trĩ nội


Dân gian thường có câu muốn tháo được dây chuông thì phải tìm người buộc chuông. Trong bệnh tật cũng thế. Muốn chữa khỏi được bệnh thì phải tìm được nguyên nhân gây bệnh. Câu thần chú này được áp dụng với tất cả mọi loại bệnh. Bệnh trĩ nội cũng không ngoại lệ. Muốn chữa được khỏi bệnh thì chúng ta phải đi tìm đâu là nguyên nhân gây bệnh trĩ nội.

nguyên nhân gây bệnh trĩ nội

Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ nội

Sở dĩ xuất hiện các búi trĩ là do các tĩnh mạch vùng hậu môn bị co giãn quá mức lâu ngày hình thành.
Vậy nên nguyên nhân gây bệnh trĩ nội là hoàn toàn do những yếu tố bên ngoài tác động vào chứ không hề do di truyền hay do một loại vị khuẩn, virus nào gây ra cả.

Thói quen ăn uống

Có thê nói đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh trĩ. Những người có thói quen ăn uống không khoa học như: thường xuyên ăn đồ cay nóng, ăn ít chất xơ, những loại thức ăn này vô tình đẩy người bệnh đến gần hơn với các bệnh về đường tiêu hóa mà táo bón là bệnh điển hình nhất.

Không bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể, thường xuyên uống các chất kích thích như: rượu, bia, cafe... cũng gây nóng trong người không chỉ dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thói quen sinh hoạt

Nhịn đi đại tiện, có thói quen đại tiện quá lâu vô hình chung cũng khiến bạn bị căn bệnh phiền toái này hỏi thăm.

Do đặc thù công việc như lái xe, nhân viên văn phòng thường xuyên phải ngồi lâu trong một thời gian dài dẫn đến khí huyết bị đình trệ, gây áp lực lớn lên các tĩnh mạch cũng là nguyên nhân dẫn đến bị trĩ.

Những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường phải dùng quá nhiều sức để mang. vác những vật nặng cũng vô tình làm các tĩnh mạch bị co giãn cũng hình thành nên các búi trĩ.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như người già thì hệ bài tiết bị suy giảm chức năng hoặc trẻ nhỏ thì các chức năng cũng chưa được hoàn thiện nên cũng là những đối tượng mà trĩ nội nhắm tới.
Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh trĩ. Với những người chưa bị thì nên tuyệt đối tuân thủ và tránh xa những tác nhân gây bệnh trên nếu không muốn là "nạn nhân" tiếp theo. Còn với những ai đang sống chung với căn bệnh này thì càng phải lưu ý để tình trạng bệnh không nghiêm trọng hơn cũng như hỗ trợ cho việc điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top