Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Hiện tượng xuất tinh ra máu là gì? Dấu hiệu, nguyên nhân, biến chứng

Hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới không phải là hiện tượng hiếm. Đó là tình trạng mà thời điểm đàn ông xuất tinh thì thấy máu trong tinh dịch. Tình trạng này thường xuất hiện đơn lẻ, không có hiện tượng gì khác đi kèm. Nhưng hiện tượng xuất tinh ra máu cũng báo hiệu các bệnh khác về đường tiết niệu và trên cơ thể người bệnh.

Hiện tượng xuất tinh ra máu

Hiện tượng xuất tinh ra máu là gì?

Hiện tượng xuất tinh ra máu là hiện tượng khi nam giới đạt được khoái cảm và xuất tinh ra ngoài có kèm theo máu.

Ở một người khỏe mạnh bình thường thì sau thời điểm xuất tinh, tinh dịch là một dịch có màu trắng ngà điển hình. Khi tinh dịch có máu thì bằng mắt thường, chúng ta sẽ nhìn thấy nó có màu hồng, hay đỏ. Hiện tượng này được gọi là hiện tượng xuất tinh ra máu.

Bạn cần phải phân biệt xuất tinh ra máu với rất nhiều trường hợp mà tinh dịch vẫn thông thường, chỉ khi xuất tinh ra thì tinh dịch có thể lẫn với máu do rách dây hãm quy đầu, rách da quy đầu, điều này đặc biệt hay xảy ra lúc giao hợp và nam giới rơi vào trạng thái "hưng phấn".

Có nhiều bệnh nhân đã đến phòng khám chúng tôi khám bệnh bởi tưởng mình bị xuất tinh ra máu nhưng thực ra không phải, nó chỉ là hiện tượng máu có lẫn vào tinh dịch do người bệnh quan hệ tình dục mạnh và không sử dụng bao cao su. Khi lấy bao cao su ra, bệnh nhân sẽ thấy tinh dịch có lẫn với máu.

Căn bệnh xuất tinh ra máu rất may mắn là căn bệnh lành tính và nó sẽ tự dứt điểm mà không cần chữa gì. Tuy nhiên, bệnh này cũng rất dễ tái phát.

Những biểu hiện nhận biết xuất tinh ra máu

Ngoài dấu hiệu dễ chẩn đoán là xuất hiện máu ở tinh dịch của bệnh nhân thì còn có một số dấu hiệu khác bệnh nhân có thể mắc phải.
7 biểu hiện khi nam giới bị xuất tinh ra máu đó là:
    1. Hiện tượng đi tiểu buốt.
    2. Cảm giác mệt mỏi trong lúc đi giải.
    3. Thời điểm xuất tinh thì cảm thấy đau.
    4. Sốt nhẹ.
    5. Đau ở vùng dưới của tinh hoàn.
    6. Cảm giác mệt mỏi trong lúc đi giải.
    7. Bìu và khu vực bẹn của người bệnh cũng có cảm giác đau.

Nguyên nhân gây hiện tượng xuất tinh ra máu

Bởi vì viêm nhiễm và nhiễm khuẩn

Viêm là nguyên do tập trung nhất ở bệnh nhân gặp phải xuất tinh ra máu. Những hiện tượng viêm nhiễm luôn hậu quả hiện tượng xuất tinh ra máu đó là: viêm túi tinh, viem tuyen tien liet, căn bệnh đau tinh hoàn,..

Trong số những căn bệnh nhiễm trùng trên đây thì viêm nhiễm tại túi tinh là nguyên nhân lớn nhất gây ra hậu quả xuất tinh ra máu, nó chiếm đến 40% các trường hợp. Thông thường, túi tinh rất mong manh. Thời kỳ viêm nhiễm có thể gây kích thích niêm mạc gây nên xung huyết. Nhiều tuyến như túi tinh, niệu đạo, tuyến tiền liệt,.. Biến chứng của tất cả giai đoạn trên đây là hiện tượng xuất tinh ra máu.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Ở bàng quang của phái mạnh có các mạch máu nối tới, một số tĩnh mạch nhỏ di chuyển và mở rộng, Sau khi đàn ông xuất tinh thì niệu đạo bị co thắt mạnh, lúc này các tĩnh mạch nhỏ này sẽ bị đứt dẫn tới hiện tượng xuất tinh ra máu.

Ung thư

Những loại ung thư hay gặp nhất mà gây nên hiện tượng xuất tinh ra máu cần phải kể đến như ung thư tiền liệt tuyến và ung thư tinh hoàn. Hai căn bệnh ung thư này rất dễ biến chứng hiện tượng xuất tinh ra máu ở phái mạnh.

Nếu bạn đang gặp phải hiện tượng xuất tinh ra máu, hãy gọi ngay cho Phòng khám Thái Hà chúng tôi để được tư vấn và khám, điều trị kịp thời. Liên hệ số hotline 01665 115 116.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top