Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Bệnh phụ khoa bị tái phát do đâu?

Bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng bị bệnh phụ khoa ít nhất một lần trong đời. Các bệnh phụ thường gặp ở chị em là viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng,... Có nhiều chị em phụ nữ sau khi điều trị bị tái phát nhiều lần. Phần lớn, tình trạng này là do các yếu tố khách quan gây ra. Vậy cụ thể benh phu khoa tái do đâu? Cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay sau đây.

Bệnh phụ khoa bị tái phát do đâu?
Bệnh phụ khoa bị tái phát do đâu?
1. Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách

Dù là lúc chưa có bệnh hay bệnh đã được điều trị thì việc giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng ngừa bệnh tật liên quan đến phụ khoa.

Các bệnh nấm, viêm nhiễm sẽ quay lại nếu sau khi điều trị, vùng kín không được vệ sinh đúng cách. Bởi nguyên nhân chính gây bệnh phụ khoa là vệ sinh vùng kín kém dẫn đến vi khuẩn tấn công và gây nhiễm trùng âm đạo.

Tuy nhiên bạn có biết, vệ sinh quá kĩ cũng là nguyên nhân khiến bệnh phụ khoa tái phát. Thút rửa sâu âm đạo sẽ rất dễ khiến "cô bé" bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm hại. Sử dugnj dung dịch vệ sinh có độ pH cao sẽ khiến âm đạo bị khô.

Vậy vệ sinh vùng kín đúng cách là như thế nào?

- Vệ sinh vùng kín 2 lần một ngày. Vệ sinh từ trước ra sau.
- Trong kỳ kinh nguyệt, hãy thay băng vệ sinh 4 tiếng 1 lần bởi trong kỳ kinh, vùng kín luôn ẩm ướt, hôi hám, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm hại.
- Hạn chế mặc đồ lót quá bó sát. Nếu mặc đồ lót quá chật sẽ ngăn da tiếp xúc với không khí làm rối loạn tuần hoàn.
- Thực hiện khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần để sớm phát hiện bệnh. Trên thực tế, co nhiều bệnh phụ khoa có các dấu hiệu ban đầu khá mờ nhạt, chỉ có thể phát hiện quan khám phụ khoa.

2. Bị lây nhiễm từ chồng

Các chuyên gia cho biết, bệnh phụ khoa có thể bị lây qua con đường tình dục. Các biểu hiện bệnh của phái mạnh ít được biểu lộ rõ như bệnh phụ khoa ở nữ giới. Các loại vi trùng ẩn nấp có khi “phát tiết” sau nhiều tháng, hoặc có thể là sau nhiều năm. Khoảng thời gian này, khi quan hệ tình dục với chồng, người vợ sẽ bị truyền bệnh.

Chính vì vậy mà việc điều trị triệu chứng và bệnh phụ khoa ở chị em cũng chỉ mang tính chất tạm thời. Khi hết bệnh, nếu như vẫn tiếp tục quan hệ với chồng mà chồng của bạn vẫn chưa chữa dứt điểm bệnh thì việc tái lại là điều tất yếu.

Biện pháp tốt nhất để tránh tình trạng lây bệnh từ chồng, khi quan hệ chị em nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su.

Các chuyên gia khuyến cáo chị em nên trang bị các kiến thức nhằm sớm phát hiện và phòng ngừa các bệnh phụ khoa. Nhất là vào thời điểm nắng nóng, nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa sẽ rất cao bưởi trên thực tế, phần lớn chị em đều có kiến thức hạn chế về các bệnh phụ khoa nhưng lại lười đi khám.
Xem thêm:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top