Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Nạo phá thai có đau không?

Nạo phá thai có đau không là thắc mắc của không ít nữ giới khi mang thai ngoài ý muốn. Chính vì không hiểu rõ vấn đề nạo phá thai có đau không nên có không ít chị em đã liều mình tự thực hiện những cách phá thai tự nhiên tại nhà và phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm như sót thai, thai chết lưu, vô sinh, thậm chí tính mạng cũng bị đe dọa nghiêm trọng.
Nạo phá thai có đau không?

Vậy nạo phá thai có đau không?

Nạo phá thai là việc sử dụng thuốc phá thai hoặc những thủ thuật ngoại khoa như hút thai, nạo thai để chấm dứt sự phát triển của thai kỳ ở những độ tuổi thai nhi và thể trạng sức khỏe cơ bản của thai phụ đáp ứng. Mặc dù hiện nay đã xuất hiện những cách phá thai an toàn nhưng nhìn chung các thủ thuật nạo phá thai đều gây ra những đau đớn nhất định cho các thai phụ. Bên cạnh đó, vấn đề nạo phá thai đau đớn nhẹ hay nghiêm trọng còn liên quan đến nhiều yếu tố khác như:

Cơ sở nạo phá thai: phá thai ở những cơ sở kém uy tín, chất lượng không đảm bảo, bác sĩ không có chuyên môn tay nghề thì chắn thai phụ sẽ phải chịu nhiều đau đớn trong quá trình tiểu phẫu. Không chỉ vậy, nạo phá thai ở những nơi kém chất lượng như vậy những biến chứng hậu phá thai nguy hiểm như thai chết lưu, viêm nhiễm, vô sinh hay mạng sống bị đe dọa rất dễ xảy đến. Vì thế hãy lựa chọn những cơ sở phá thai chất lượng, uy tín để hạn chế các đau đớn và tổn thương sau tiểu phẫu.

Phương pháp nạo phá thai: các phương pháp phá thai khác nhau thì tỉ lệ đau đớn cũng khác nhau. Trong đó phá thai bằng thuốc là lý tưởng hơn cả. Tuy nhiên, bản thân thai phụ không thể tự lựa chọn cách phá thai cho mình mà phải được các bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng rồi mới quyết định áp dụng biện pháp phá thai nào. Trong đó:
  • Phá thai bằng thuốc: áp dụng cho bào thai dưới 7 tuần tuổi, thai nằm trong buồng tử cung, người mẹ không mắc phải các bệnh như rối loạn đông máu, bệnh suy gan, suy tim, suy thận hoặc bệnh nội tiết.
  • Hút thai: áp dụng bào thai 6 – 8 tuần tuổi, thai trong buồng tử cung và thai phụ không bị viêm nhiễm phụ khoa.
  • Nạo thai: áp dụng cho các bào thai từ 8 – 12 tuần tuổi, thai trong buồng tử cung, sức khỏe thai phụ ổn định và không bị mắc các bệnh phụ khoa.
Chăm sóc sức khỏe sau khi phá thai: sau khi nạo phá thai sức khỏe của thai phụ thường rất yếu vì thế cần có thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc cẩn trọng thì thể trạng sức khỏe mới khôi phục được. Nếu lúc này không thực hiện đúng các chỉ dẫn từ bác sĩ điều trị như phải kiêng quan hệ tình dục, dành thời gian nghỉ ngơi, vệ sinh sạch sẽ thì bộ phận sinh dục rất dễ bị viêm nhiễm nên những đau đớn là khó tránh khỏi.
Hi vọng rằng chị em đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi nạo phá thai có đau không. Nếu có bất cứ thắc mắc gì chị em hãy đến với phong kham da khoa Thai Ha tại địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các bác sĩ tư vấn nhanh và chính xác nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top