Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Thực hư cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi


Thời gian gần đây trên các diễn đàn, rầm rộ việc sử dụng tỏi chữa viêm phụ khoa ở nữ giới rất hiệu quả mà lại an toàn. Vậy, thực hư cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi như thế nào?

Bài thuốc lạ chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

Thực hư cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

Hiện nay, trên mạng có rất nhiều chia sẻ về cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi an toàn, hiệu quả cao. Tuy nhiên, chị em cần phải tỉnh táo để nhận biết cách nào là phù hợp để tránh các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.
Theo nguồn tin thu được, một người phụ nữ đã tự chữa khỏi bệnh viêm phụ khoa chỉ bằng một nhánh tỏi và một sợi chỉ y tế đã vô trùng. Tuy nhiên, liệu cách chữa này có an toàn?
Theo người phụ nữ, cô đã đẩy lùi được căn bệnh viêm phụ khoa chỉ trong vài ngày bằng cách làm sau:
Dùng kim xuyên một sợi chỉ y tế đã được vô trùng qua một tép tỏi nhằm cột chặt sợi chỉ với tép tỏi. Trước khi đi ngủ, cho tép tỏi vào âm đạo để qua đêm. Sáng hôm sau, lấy tép tỏi ra ngoài. Thực hiện trong vài ngày.

Thực hư cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

Trong Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, tiêu đờm, lợi tiểu, tẩy giun,… và tỏi có rất nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh phụ khoa phụ nữ.
Trong tỏi có chứa chất kháng sinh, hợp chất có tác dụng diệt khuẩn rất mạnh nên khá nhiều chị em tin tưởng dùng tỏi để chữa viêm phụ khoa.
Tuy nhiên, việc sử dụng tỏi chữa bệnh phụ khoa, chị em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Tuy tỏi có khả năng tiêu diệt nấm men hiệu quả nhưng nó hoàn toàn không thể chữa khỏi được bệnh viêm phụ khoa.
Trong dân gian có khá nhiều các bài thuốc truyền miệng về việc sử dụng tỏi chữa viêm phụ khoa nhưng mùi tỏi hắc khiến tỏi không được ưa chuộng để chữa bệnh vùng kín.
Cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi không được khuyến khích vì nó chỉ có tác dụng hỗ trợ, khó đạt được hiệu quả trị bệnh phụ khoa.
Việc đặt cả nhánh tỏi vào vùng kín không những không chữa được bệnh mà còn làm tổn thương đến cô bé. Khi đặt nhánh tỏi vào âm đạo sẽ khiến âm hộ bị viêm nhiễm với những vi khuẩn có trong đất đã bám sâu vào nhánh tỏi.
Ngoài ra, tỏi có tính nóng, khi đặt vào âm đạo sẽ làm cô bé nóng rát, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng kín. Nếu dùng trực tiếp nên để nguyên miếng tỏi, tránh cắt lát vì sẽ khiến dung dịch có trong tỏi tiếp xúc với nêm mạc âm đạo gây bỏng.
Cách tốt nhất để ngăn chặn viêm phụ khoa đó là chị em có thể ăn tỏi để tăng khả năng kháng viêm, giúp ngăn chặn những triệu chứng của bệnh.
Chị em có thể nhai 2-3 tép tỏi mỗi ngày. Đặc biệt, chị em có thể chế biến tỏi thành các món ăn hàng ngày cũng có hiệu quả trong việc tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm nhiễm.
Mặc dù cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi được nhiều người áp dụng nhưng việc điều trị bệnh khỏi hoàn toàn không thể không có sự can thiệp, thăm khám của các bác sĩ. Tỏi chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chứ không có tác dụng chữa khỏi hoàn toàn.
Chị em cần lưu ý hạn chế dùng tỏi vì dùng quá nhiều sẽ gây mùi hôi trong hơi thở, rối loạn dạ dày – ruột, ức chế tuyến giáp. Nếu sử dụng tỏi không dùng quá 15g mỗi ngày.

Tốt nhất, nếu phát hiện các triệu chứng của viêm phụ khoa, chị em nên đến cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top