Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Đi tiểu nhiều lần là bệnh gì?

Tiểu nhiều lần là biểu hiện rất phổ biến, trường hợp này làm cho nhiều bất lợi cũng như khó chịu cho người bị bệnh. Do vậy, khi có hiện tượng tiểu nhiều cả ngày lẫn đêm thì cần tới gặp các bác sĩ để tìm ra lý do cũng như biện pháp chữa trị thực sự thành quả.

Ví như số lần đi tiểu tiện tăng lên bởi uống bia hoặc ăn đồ lợi đái thì không đáng bối rối nhưng bình thường một người đi đái quá 8 lần, đi nhiều và đều đặn thì được xem là tiểu nhiều lần. Một người có chế độ ăn bình thường song vẫn đi tiểu tiện quá nhiều lần trong ngày liên tục, kèm theo vài biểu hiện khác thường thì tốt nhất hãy chú tâm theo dõi tình huống này. Bởi có thể bạn đã mắc một số dạng bệnh bất bình thường nhau.



Xem thêm: Quan hệ bằng miệng có nguy hiểm không?

Những nguyên do gây nên đi tiểu nhiều lần trong ngày

Đi tiểu nhiều lần trong ngày không phải bởi sinh lý thì bệnh gì? Đây là vấn đề rất được nhiều người để ý. Có một vài bệnh có liên quan như nhiễm trùng ở thận, viêm bàng quang, đái tháo con đường hay thận mãn tính…

Bệnh tiền liệt tuyến

Bệnh tiền liệt thường có hình nón nằm bao quanh phần niệu đạo, nó đảm nhận vai trò của tiểu tiện và sinh sản tại đàn ông. Độ tuổi tác càng lớn thì phần này càng phình to ép niệu đạo, tăng sản tuyến tiền liệt lành tính, vướng mắc này thường gặp ở lứa tuổi 50 thường gọi là ung thư tuyến tiền liệt còn đối với những người trẻ nhỏ độ tuổi hơn người ta hoặc gọi là viêm tuyến tiền liệt.
Đi tiểu gấp, đái dắt, khó tiểu…là một trong những hiện tượng dễ nhận ra khi mắc phải bệnh này. Đối với trường hợp này chúng tôi khuyên bạn nên đi khám đầu tiên và điều trị hợp lí theo chỉ định của bác sĩ.

Viêm nhiễm đường niệu mãn tính

Loại bệnh nhiễm trùng con đường niệu mãn tính là bệnh liên tục gặp ở cả phái yếu lẫn phái mạnh. Một số dấu hiệu nhận biết đi kèm như dai buot, buồn tiểu tiện và khi đi tiểu tiện nước có màu đỏ, đục đôi lúc có mùi khai, có khi xuất hiện cả tình huống mắc sốt, buốt, đau cục bộ rất khó chịu. Khi có triệu chứng này cần thăm khám kịp lúc nhằm chẩn đoán bệnh và kê đơn thuốc theo đơn của nhân viên y tế, không tự động điều trị.

Viêm bàng quang kẽ

Đây là hội chứng bị đau bàng quang, nó làm tác động trực tiếp đến đời sống tình dục. Những hội chứng kèm theo là rối loạn giấc ngủ, đau nửa đầu, bị trầm cảm và đặc biệt dẫn đến mệt mỏi khó chịu cho người nhiễm bệnh.
Biểu hiện dễ nhìn ra nhất khi nhiễm viêm bàng quang kẽ: đi tiểu nhiều, tiểu đều đặn, đau ở khu vực c hông chậu, đi tiểu nhiều hơn 8 lần/ngày. Mặc bất thường, còn gây đau đớn khi quan hệ tình dục và khiến cho thể trạng nhiễm suy giảm nguy hiểm.

Xem thêm: Đi tiểu ra máu trong ngày là bệnh gì?

Ung thư

Ung thư là loại bệnh thường xuất hiện phổ biến trong bàng quang, xương chậu thận, niệu đạo…Hiện tượng thường cảm thấy của ung thư bàng quang đó là có máu kèm theo trong nước tiểu tiện, đi tiểu gấp, đau khi tiểu tiện , đi tiểu tiện lại không có nước. Đa số, đàn ông mắc bệnh này có khối u ung thư gây tắc đường nước tiểu và đôi khi cũng không kiểm soát được trong câu hỏi đi tiểu.

Sỏi thận

Dấu hiệu dễ thấy nhất của bệnh sỏi thận là đi tiểu nhiều lần trong ngày về đêm. Các dấu hiệu bất bình thường nữa kèm theo như tiểu tiện khó, đái buốt, dẫn tới đau lưng…Những bệnh nhân bị sỏi thận nếu như không có sự chữa trị kịp thời sẽ tạo nên suy thận.

Nhìn chung, chứng đi tiểu nhiều gây nên ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt cũng như thao tác của người bị bệnh. Đối với các trường hợp đi tiểu nhiều lần ra mủ, đái buốt, hay có máu…càng trầm trọng hơn do đây là dấu hiệu bệnh lý thuộc về đường bài tiết niệu.

Người tiểu nhiều lần bất thường hay nhiễm các bệnh về đường bài tiết niệu, gây nên viêm con đường tiết niệu, giả sử không có biện pháp điều trị sớm kịp thời điểm sẽ gây nên nhiều rủi ro nguy hiểm khác lạ như nhiễm trùng cơ quan kín, viêm bàng quang, ung thư, thậm chí còn gây vô sinh hiếm muộn…Chính do đó giả dụ có dấu hiệu tiểu nhiều lần khác lạ, những bạn nên tới ngay những phòng khám y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị kiềm chế gây sang những rủi ro bất thường.

Phong kham da khoa thai ha ngày nay là một trong các vùng khám chất lượng, tin cậy giúp người nhiễm bệnh điều chữa trị hiệu quả, an toàn, nâng cao uy tín cuộc sống. Hãy đặt lịch khám ngay từ hôm nay nhằm được nhận được chương trình ưu đãi từ phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top