Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì? Có nguy hiểm không


Nhiều người hoang mang không biết tại sao bỗng nhiên bị đi ngoài ra máu tươi tuy nhiên do tình trạng này khá nhạy cảm nên nhiều người không đi thăm khám mà lại âm thầm chịu đựng. Vậy đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì? Khi bị đi ngoài ra máu người bệnh có gặp nguy hiểm gì không và cần uống thuốc gì thì khỏi được bệnh? Hãy cùng tìm hiểu các vấn đề liên quan đến đại tiện ra máu tươi này qua bài viết chia sẻ dưới đây.
Đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì
Đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì

Tìm hiểu vấn đề đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì?

Đi ngoài ra máu tươi là tình trạng khi đại tiện có máu kèm theo, lượng máu ra kèm có thể nhiều hay ít, tùy thuộc vào loại bệnh gây đại tiện ra máu và giai đoạn bệnh. Thường thì đi ngoài ra máu tươi là biểu hiện của 1 trong những bệnh lý dưới đây:
  • Bị bệnh trĩ: Bệnh trĩ là loại bệnh hàng đầu gây ra tình trạng đại tiện ra máu. Càng để bệnh trĩ kéo dài thì tình trạng đi ngoài càng trầm trọng, thậm chí máu có thể chảy thành tia.
  • Bị kiết lị: Đây cũng là nguyên nhân gây đi ngoài ra máu.
  • Bị nứt kẽ hậu môn: Nứt kẽ hậu môn cũng có thể khiến các bạn đi ngoài ra máu. Nứt kẽ hậu môn xảy ra thường là do các bạn bị táo bón.
  • Bị ung thư trực tràng hoặc bị ung thư đại tràng: Đi ngoài ra máu có thể là dấu hiệu cảnh báo loại bệnh lý nguy hiểm ở trực tràng này vì vậy tốt nhất các bạn nên đi thăm khám càng sớm càng tốt.
  • Bị viêm đại trực tràng chảy máu.
  • Polyp đại trực tràng.
  • Bị xuất huyết đường tiêu hóa.

Vậy đi ngoài ra máu có nguy hiểm không?

Bị đi đại tiện ra máu tươi là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm ở đường tiêu hóa và vùng hậu môn trực tràng. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài, không nhưng chất lượng cuộc sống thường ngày bị suy giảm mà hiện tượng này còn gây ra các biến chứng nguy hiểm chẳng hạn như thiếu máu, nhiễm trùng hậu môn, rò hậu môn…

Chính vì vậy nếu thấy có hiện tượng đi ngoài ra máu thì cần phải theo dõi và cần đi thăm khám ngay nếu tình trạng đi ngoài ra máu xảy ra thường xuyên, không có dấu hiệu ngưng, lượng máu chảy ra nhiều…

Nhiều người có biểu hiện bị ra máu tươi khi đại tiện nên hoảng hốt đi tìm mua thuốc về khắc phục tình trạng bệnh. Tuy nhiên đại đa số là không cải thiện được tình trạng đại tiện ra máu tươi.

Như trên đã nói, có rất nhiều loại bệnh lý có thể gây ra hiện tượng đi cầu ra máu tươi. Chính vì vậy nếu chỉ chẩn đoán bệnh dựa vào triệu chứng đại tiện ra máu thì rất dễ nhầm lẫn. Do đó thay vì tìm hiểu đi ngoài ra máu uống thuốc gì các bạn nên nhanh chóng đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa thăm khám.

Việc đi thăm khám là điều rất cần thiết bởi chỉ khi làm siêu âm, xét nghiệm mới có thể xác định được chính xác loại bệnh lý. Sau khi có kết quả cụ thể, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị đi ngoài ra máu phù hợp và hiệu quả.

Điều trị đi ngoài ra máu tươi có thể là nội khoa hoặc ngoại khoa, tùy thuộc vào tình trạng bệnh và loại bệnh lý gây ra chứng bất thường khi đại tiện này.

Dù là áp dụng cách chữa trị nào thì các bạn cũng không quên tạo cho mình 1 chế độ ăn uống và sinh hoạt lành lạnh chẳng hạn như ăn nhiều chất xơ, tránh xa đồ cay nóng, ăn uốn đảm bảo vệ sinh, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, thường xuyên đi lại vận động… Đây là những thói quen rất tốt và cần thiết cho những người gặp phải trường hợp này bởi chúng giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Nếu như các bạn muốn biết thêm những vấn đề liên quan đến đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Nhấp chuột cũng là cách để các bạn đăng ký kiểm tra sức khỏe tại phòng khám nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top