Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Lý do nào khiến nam giới bị đau tinh hoàn

Dau tinh hoan là một trong một vài bệnh ở tinh hoàn hay gặp ở con trai, bệnh có khả năng gây làm hại vào sức khỏe sinh sản. Vì đó, con trai hãy tự trang mắc cho bản thân vài kiến thức cơ bản về bệnh nhức tinh hoàn sau đây.

Đau tức tinh hoàn LÀ GÌ?

Tinh hoàn là một bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản của đàn ông, nó có khả năng sản xuất tinh trung và một số nội bài tiết tố của đàn ông. Vì đó, khi có Bất cứ một triệu chứng không bình thường như đau tức tinh hoàn cũng khiến cho nam giới phải bối rối.

Bị đau tinh hoàn là một trong một vài bệnh nhiễm trùng phái nam khoa phổ biến tại đàn ông. Hiện tượng rõ nhất của bệnh đau tinh hoàn là đau tại 1 bên hoặc cả 2 bên tinh hoàn bởi viêm nhiễm lây qua con đường tình dục và do những căn nguyên khác thường. Sưng đau tinh hoàn có khả năng kéo theo một số bệnh lý khác lạ liên quan đến tinh hoàn như viêm tinh hoàn nên nam giới tuyệt đối không được chủ quan về bệnh lý này.

Có thể bạn quan tâm: Đau tinh hoàn bên phải là bệnh gì?

Bị đau tinh hoàn nên khám ở đâu?

Căn nguyên gây nên tinh hoàn bị nhức tại đàn ông GIỚI?

Theo một vài bác sĩ chuyên phái mạnh khoa phong kham phu khoa nam Thái Hà, đau tinh hoàn là bởi vài lý do sau:

Giãn mạch thừng tinh: giãn mạc thừng tinh là tình huống này phổ biến xảy ra tại tinh hoàn trái. Thông thường, tĩnh mạch của tinh hoàn chỉ nhiễm giãn nhẹ và không dẫn đến bất kỳ đau đớn nào tuy nhiên ví như bị giãn nặng sẽ dẫn tới đau hoặc cảm giác nhói tại vùng bìu.

Xoắn thừng tinh: Khi bị xoắn tinh hoàn, ống dẫn tinh sẽ mắc tắc nghẽn kéo theo đó là trường hợp tắc nghẽn mạch máu lưu thông. Xoắn tinh hoàn nến không được tháo xoắn kịp thời điểm có khả năng làm cho hoại tử tinh hoàn, nguy cơ phải loại bỏ tinh hoàn là cực kỳ cao. Trường hợp này phổ biến gặp ở một vài nam giới trong tuổi dậy thì.

Viêm mào tinh hoàn: Khi nhiễm bệnh viêm mào tinh hoàn, người có bệnh sẽ cảm giác khu vực bìu sưng, đau, có thể truyền nhiễm xuống háng, bụng dưới và bộ phận kín.

Ung thư tinh hoàn: Ung thư tinh hoàn sẽ gây nên dấu hiệu tinh hoàn bị đau, sưng, khối u trong tinh hoàn, khiến cho người nhiễm bệnh luôn có cảm thấy trĩu nặng. Vừa rồi thực tế, ung thư tinh hoàn thường gặp ở những đàn ông từ lứa tuổi trung niên trở nên.

Nhức tinh hoàn do chấn thương hay viêm nhiễm: giả sử bạn sưng đau tinh hoàn kèm theo vài hiện tượng như tinh dịch có màu đỏ hoặc màu hồng thì có nguy cơ là do bạn bị chấn thương ở cơ quan kín hay viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh…

Thủ dâm: bên ngoài một vài nguyên do nêu trên, thao tác thudam và quan hệ tình dục trong chu trình dài hoặc do những bệnh viêm nhiễm lây lan qua con đường tình dục cũng có khả năng dẫn tới bị đau tinh hoàn.

Một số bác sĩ chuyên môn khuyến cáo, đàn ông khi có một vài hiện tượng đau tinh hoàn thì không nên chủ quan mà cần phải tới các bệnh viện, phòng khám y tế chuyên khoa nhằm khám, chuẩn đoán và trị bệnh đúng lúc nhằm khắc phục gây hậu quả xấu gây nên gây hại vào thao tác sinh sản sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top