Chia sẻ kiến thức sức khỏe vợ chồng như: bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh hậu môn, phá thai...

Hẹp bao quy đầu là gì? Hậu quả và phương thức phòng tránh

Da bao quy đầu là một bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục phái mạnh, đây là phần da ôm quy đầu dương vật thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cậu nhỏ khỏi các làm hại, thủ phạm nguy hiểm. Bao quy đầu phủ nhạy cảm quy đầu và tự tụt dần cho tới độ tuổi dậy thì sẽ lộn hẳn, để lộ quy đầu cậu nhỏ. Nhưng cũng có tình trạng nam giới đến tuổi dậy thì mà da bao quy đầu không chịu “lột”. Một trong số một số căn nguyên gây ra tình huống này là đàn ông mắc hẹp bao quy đầu. Vậy hẹp bao quy đầu là gì? Hệ lụy ra sao? Phác đồ hạn chế như thế nào?


Hẹp bao quy đầu là gì?

Thế nào là hẹp bao quy đầu? Hẹp bao quy đầu là trường hợp da bao quy đầu kích cỡ quá nhỏ so với dương vật nên khi đến tuổi dậy thì không có khả năng tự tuột để lộ quy đầu. Đây là tình huống không hiếm gặp ở con trai, được chia làm 2 loại: hẹp da bao quy đầu sinh lý và nghẹt bao quy đầu bệnh lý.

- Hẹp da bao quy đầu sinh lý: Là biểu hiện sinh lý bình thường, diễn ra trong một số năm tháng đầu đời của con trai. Phần nhiều em bé sinh ra thì da bao quy đầu đều dính liền với dương vật. Theo quá trình, dương vật phát triển hơn cũng vơi sự bong da một vài tế bào chết tại thượng bì khiến da bao quy đầu dần tách rời cậu nhỏ và chu trình lột da bao quy đầu cũng diễn ra. Dài da bao quy đầu sinh lý sẽ tự hết cho đến khi em bé tự lộn da bao quy đầu mà không tác động nhiều đến thể trạng.

- Hẹp da bao quy đầu bệnh lý: Là trường hợp bao quy đầu không thể tự tụt Bất kể đã qua tuổi dậy thì. Đây là phụ khoa nam đáng lưu tâm. Dài bao quy đầu bệnh lý cũng có 2 dạng là bán hẹp bao quy đầu và nghẹt bao quy đầu toàn phần:

+ Bán hẹp bao quy đầu: có thể tuột da bao quy đầu khi cậu nhỏ ở trạng thái bình thường song khi cậu nhỏ cương cứng, tăng kích thước thì không có khả năng tuột, gây nên thắt nghẽn quy đầu.

+ Hẹp bao quy đầu toàn phần: bao quy đầu không thể tụt Bất cứ tại trạng thái bình phổ biến hoặc cương cứng.
Triệu chứng của bệnh hẹp da bao quy đầu

Hẹp da bao quy đầu có biểu hiện đặc trưng như sau:

- Bao quy đầu không tự lột, chỉ để lộ 1 phần nhỏ hay bít sinh dục quy đầu dương vật Bất kể dương vật tại trạng thái hay hay cương cứng.

- Quy đầu sưng đỏ

- Khi đi tiểu tiện tia nước tiểu cong, chia thực hiện nhiều tia

- Cậu nhỏ phát triển bất bình thường, kích thước không hiếm hơi nhỏ, thậm chí khó cương cứng.
Di chứng của bệnh nghẹt da bao quy đầu

- Gây khó tiểu: dài da bao quy đầu sẽ chít dài lỗ niệu đạo (lỗ tiểu) gây nên trường hợp đái rắt, tiểu khó,…

- Cản trở dương vật phát triển: Cùng vơi sự phát triển của cơ thể dương vật cũng phát triển mỗi ngày. Tuy nhiên con trai mắc dài bao quy đầu không không bình thường nào “dây cương” kìm hãm cậu nhỏ phát triển khiến dương vật không đạt kích thước tối đa vốn có.

- Gây nên các bệnh nam giới khoa: nghẹt bao quy đầu khiến thao tác vệ sinh dương vật khó khăn đặc biệt là tại các rãnh da bao quy đầu, tạo tiêu chí cho cặn bã, bựa nhạy cảm, bụi bẩn tích tụ dễ dẫn tới viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm tuyến tiền liệt… Ngoài ra, theo thống kê có đến 85% đấng mày râu ung thư dương vật vì nhiễm dài bao quy đầu do bựa nhạy cảm là một chất có thể dẫn đến ung thư dương vật.

- Dẫn tới những bệnh nhiễm trùng con đường bài tiết niệu: bởi da bao quy đầu chít dài lỗ tiểu dẫn đến bí tiểu tiện, lâu ngày sẽ gây nên viêm niệu đạo, tác động tới chức năng của bàng quang, có khả năng làm ra suy thận.

- Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: hẹp da bao quy đầu gây hạn chế ham đã dự tính tình dục, có thể làm gián đoạn “cuộc yêu” giữa chừng vì đau đớn, dẫn đến suất tinh sớm hay không xuất tinh…

- Gây vô sinh: hẹp da bao quy đầu thực hiện kiềm chế ham dự định tình dục, dẫn tới các bệnh nam khoa ảnh hưởng tới uy tín tinh trùng, rối loạn xuất tinh… bởi vậy nghẹt bao quy đầu có thể làm cho vô sinh.

- Lây cho bạn tình: vi rút, bụi bẩn tích tụ tại bao quy đầu có nguy cơ lan truyền sang bạn tình khi quan hệ tình dục. Đây cũng là 1 trong những nguyên do gây nên ung thư cổ tử cung ở phái nữ.
Liệu pháp khắc phục hẹp bao quy đầu

Để khắc phụ một vài di chứng của hẹp bao quy đầu không còn phương pháp nào lạ là phải lộn bao quy đầu. Có thể lộn bằng tay, bằng thuốc hay tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Nghiên cứu tuột da bao quy đầu bằng tay, bằng thuốc chỉ có nguy cơ Sử dụng cho tình huống bán hẹp da bao quy đầu còn trường hợp dài bao quy đầu tận gốc buộc phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ da bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu sẽ không nguy hiểm giả sử bạn kịp thời nhận ra và có phương pháp hạn chế. Vì đó, hãy quan tâm bảo vệ thể trạng bản thân, sức khỏe sinh sản của chính mình bạn nhé. Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm hiểu thêm thông tin tại website chính thức: http://phongkhambenhtri.net.vn/chat-luong-phong-kham-da-khoa-thai-ha-102386.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back to Top